Phô mai Camembert

Aug 06, 20230 bình luận
Phô mai Camembert

Gợi nhớ đến những cánh đồng cằn cỗi phủ đầy tuyết, không thể nhầm lẫn lớp vỏ trắng tinh của Camembert. Vẻ đẹp ngang nhau, phần ngọc trai bên trong mịn màng, mềm mại và giữ được độ đồng nhất xuyên suốt. Được kết hợp với tông màu đất và ngọt ngào, loại pho mát mốc trắng này quyến rũ với một chút bơ caramen và nấm làm từ nấm. Dư vị tròn trịa và hơi rối, với một kết thúc dễ chịu và mềm mại.

camembert cheese

Được giới thiệu lần đầu tiên ở miền bắc nước Pháp, Camembert được biết đến là có đặc tính mạnh hơn một chút so với giống Brie có liên quan chặt chẽ. Đó là trong quá trình sản xuất, cả hai thực sự khác nhau. Brie, có thêm kem, được coi là một loại pho mát ba lớp kem, không giống như Camembert.

Kết hợp với quả óc chó, rượu vang trắng hoặc phủ mật ong và tương ớt mận, Camembert sẽ bổ sung cho tất cả. Là món khai vị hoặc món tráng miệng, Camembert nướng cung cấp nước chấm phong phú cho trái cây, rau hoặc bánh quy. Phục vụ Camembert ở nhiệt độ phòng bằng cách lấy nó ra khỏi tủ lạnh ít nhất nửa giờ trước khi dùng.

Camembert được tạo ra như thế nào

Vỏ đầy hoa không chỉ là một cảnh quan tuyệt đẹp. Cân bằng không chỉ kết cấu, nó còn mang lại sự tương phản tinh tế cho phần bên trong thơm ngon và giúp mang lại sự nhất quán mượt mà.

Để đảm bảo phô mai phát triển lớp vỏ xứng đáng với Camembert, nó được trộn với men cấy trong quá trình đông tụ. Điều này được thực hiện trước khi sữa đông lại, cho phép vi khuẩn lây lan và phát triển. Sau khi sữa đã đông lại, nó được cắt và đổ vào khuôn, chắt hết váng sữa và ngâm nước muối. Ướp muối ngăn ngừa bất kỳ loại nấm mốc không mong muốn nào, đồng thời mang lại hương vị. Sau đó, phô mai được xếp lên kệ và đảo thường xuyên, đảm bảo khuôn phát triển đều từ trong ra ngoài, đồng thời tạo độ kem ở giữa. Quá trình lão hóa diễn ra ít nhất 4 tuần, dẫn đến kết cấu mịn màng và hơi săn chắc. Khi phô mai chín, nó trở nên mềm hơn và có vị đậm đà hơn.

camembert cheese

Tùy thuộc vào loại, Camembert có thể được làm từ sữa tiệt trùng hoặc sữa tươi. Không có chất độn hoặc chất bảo quản nhân tạo, pho mát không pha trộn và không chứa gluten, mặc dù việc bổ sung rennet động vật khiến nó không phù hợp với người ăn chay.

Thay thế cho Camembert

Khi chọn thay thế cho Camembert, pho mát mốc trắng với kết cấu mềm sẽ hoạt động tốt. Cuối cùng, nó phụ thuộc vào sở thích cá nhân nhưng việc chọn một loại pho mát tương tự cho một món ăn hoặc bảng pho mát cuối cùng luôn được đền đáp.

Nhẹ nhàng hơn, mềm hơn đối với pho mát mốc trắng, Brie có nhiều điểm tương đồng với Camembert. Hương vị tinh tế và nhẹ nhàng, phảng phất hương bơ và nấm tươi. Khi còn non, phần bên trong hơi cứng, mềm dần theo tuổi.

Creamy White có vỏ mỏng và bên trong màu kem. Các hương vị nhẹ nhàng với các ghi chú của bơ và quả phỉ. Tuyệt vời khi dùng riêng hoặc kết hợp với nho, các loại hạt và rượu vang trắng.

Các bài viết liên quan

Bình luận (0)

Không có bình luận nào cho bài viết này. Hãy là người đầu tiên bình luận!

Để lại bình luận

Sản phẩm liên quan