Phô mai Brie

Aug 06, 20230 bình luận
Phô mai Brie

Phô mai mềm của Pháp - Brie

Nổi tiếng với lớp vỏ trắng mịn và bên trong mịn màng, Brie là một món ngon thực sự của sự lộng lẫy sang trọng. Được làm bằng sữa từ bò hoặc dê, hương vị nhẹ nhàng, êm dịu và gợi ý về vị béo ngậy. Các tông màu tinh tế của nấm tươi và bơ xào bao phủ bề ngoài của nó, tạo nên một kết thúc mịn màng như kem. Một lát Brie ủ có kết cấu mềm, đôi khi hơi chảy nước.

Xuất thân từ Seine-et-Marne ở miền bắc nước Pháp, Brie được yêu mến vì tính cách dễ gây ấn tượng của nó, và thậm chí còn được trang trí trên bàn ăn của hoàng gia trong thời Trung cổ. Tăng cường môi trường xung quanh giống như màu sắc cho một bức tranh, Brie được sử dụng như một chất bổ sung giống như một số loại phô mai khác.

BRIE CHEESE

Thường được so sánh với Camembert, Brie nhẹ hơn và có tông kem và bơ nhẹ hơn, trong khi Camembert có tông nấm và thảo mộc sâu hơn. Cả hai đều được bao phủ bởi lớp vỏ mốc trắng đặc trưng - hoàn toàn có thể ăn được và đầy hương vị.

Bổ sung Brie với quả óc chó, mật ong và tương ớt mận, hoặc làm tan chảy nó trong lò để có một món ăn nhẹ phong phú được chia sẻ tốt nhất với bạn bè bên một ly rượu vang. Thưởng thức nó ở nhiệt độ phòng bằng cách lấy nó ra khỏi tủ lạnh ít nhất nửa giờ trước khi ăn.

Brie được làm như thế nào

Đạt được độ đặc phù hợp và bổ sung đầy đủ các hương vị là vấn đề để pho mát phát riển tự nhiên. Để lớp vỏ mịn và chín bên trong là rất quan trọng đối với sự phát triển của hương vị và kết cấu.

Quá trình này bắt đầu với sữa tươi hoặc sữa tiệt trùng từ bò, sau đó các enzym và rennet được thêm vào sữa, giúp sữa đông lại. Một loại men cũng được thêm vào để nuôi dưỡng nấm mốc trắng. Sau khi sữa đông đã hình thành, nó được cắt và múc vào khuôn, phần váng sữa thừa được loại bỏ. Sau đó, nó được ngâm nước muối cẩn thận để ngăn nấm mốc dư thừa đồng thời điều chỉnh độ chua, vì nếu ngâm quá nhiều sẽ làm giảm hương vị êm dịu. Sau đó, pho mát sẽ để yên trong một tuần, khuyến khích lớp vỏ nở ra và các sắc thái tăng lên. Thông thường, Brie chuyển từ cứng sang chín trong 4-5 tuần, với các biến thể chín có độ đặc gần như chảy nước.

Việc sử dụng sữa tươi hoặc sữa tiệt trùng khác nhau tùy thuộc vào loại. Tương tự như vậy, việc sử dụng rennet chay hoặc động vật là đặc trưng cho từng loại pho mát. Brie hữu cơ thường được tiệt trùng nhưng kiểm tra bao bì hoặc hỏi người bán phô mai nói chung là một ý tưởng hay nếu bạn không chắc chắn.

Thay thế cho Brie

Nếu bạn đang muốn thay thế Brie bằng một thứ khác, thì pho mát chín mềm với lớp vỏ mềm và kết dính sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Cứng hơn một chút và có hương vị đậm đà hơn, Camembert có nhiều phẩm chất giống như ở Brie. Với hương vị của nấm đất và một chút bơ caramen, loại phô mai mốc trắng này có thể dễ dàng bị nhầm với loại tương tự.

Lớp vỏ mềm mại, tinh tế được rắc như những lớp tuyết bột mịn trên đỉnh nhân kem làm cho Creamy White của chúng tôi xứng đáng để tự thưởng thức và là một chất thay thế tuyệt vời cho brie. Mịn màng, béo ngậy và tròn trịa thơm ngon, loại phô mai mốc trắng này tự hào có tất cả những phẩm chất của một loại kem thú vị.

Các bài viết liên quan

Bình luận (0)

Không có bình luận nào cho bài viết này. Hãy là người đầu tiên bình luận!

Để lại bình luận

Sản phẩm liên quan