Edam cheese

Aug 06, 20230 bình luận
Edam cheese

Edam có nguồn gốc từ các vùng phía bắc của Hà Lan, với sữa từ bò hoặc dê cho phép loại phô mai nửa cứng này đạt được hương vị thơm ngon. Để lâu, nó có hương vị đậm đà hơn, trong khi kết cấu dạng kem và vị nhẹ hơn sẽ lấp đầy vòm miệng của bạn khi thưởng thức khi còn non. Một sự pha trộn êm dịu giữa các tông màu kem và hạt dẻ bao gồm lớp nền, với một chút muối xuất hiện trong những tia lửa nhẹ nhàng. Hiển thị một kết cấu đàn hồi khi còn non, nó dần trở nên khô hơn, dễ vỡ hơn theo thời gian.

edam cheese

Được kết hợp với trái cây phong phú (tức là mơ, đào và anh đào), Edam trẻ tuổi thích thú với sự tương phản rực rỡ của tông màu sống động và tươi tắn của các đối tác của nó. Là món khai vị hoặc món tráng miệng, các biến thể lâu năm sẽ nở rộ khi kết hợp với táo hoặc lê ngon.

Cũng được sản xuất ở Tây Ban Nha, Bắc và Nam Mỹ, Edam được coi là một món ngon và là một lựa chọn tuyệt vời cho khán giả nhỏ tuổi với sắc thái và kết cấu nhẹ nhàng hơn.

Edam được tạo ra như thế nào

Quá trình sản xuất Edam tập trung vào các nguyên liệu đơn giản nhưng đầy hương vị để tạo ra một loại phô mai có hương vị và kết cấu nhẹ nhàng. Các hương vị được để tự ổn định mà không cần bất kỳ phương tiện tăng tốc hoặc gia vị nhân tạo nào.

Men dịch vị động vật tự nhiên được thêm vào sữa bò tiệt trùng. Điều này kích hoạt quá trình đông tụ và giúp tạo ra sữa đông. Sau khi đông kết và định hình, sữa đông sau đó được cắt và tách ra, để váng sữa căng ra. Việc loại bỏ váng sữa dư thừa thúc đẩy nồng độ lý tưởng của hương vị và kết cấu, ngăn ngừa bất kỳ dấu vết nào của axit và vị đắng. Sau khi để ráo nước hoàn toàn, sữa đông được đặt vào khuôn hoặc ép thành hình cầu. Việc ngâm muối kỹ lưỡng sẽ ức chế bất kỳ sự phát triển không mong muốn nào của vi khuẩn, đồng thời tăng thêm hương vị. Tháng tiếp theo được dành để trưởng thành trên kệ gỗ, với pho mát trưởng thành đạt đến thời gian ủ lên đến 1 năm. Nếu phô mai được xuất khẩu, vỏ được phủ một lớp sáp để dễ vận chuyển và tránh nhiễm bẩn.

edam cheese

Theo truyền thống, không có chất phụ gia hoặc chất bảo quản nào được sử dụng trong quá trình sản xuất Edam, khiến hầu hết các phiên bản đều không chứa gluten. Tuy nhiên, những người ăn chay nên lưu ý nguồn gốc của rennet và sẽ muốn tránh Edam nếu nó được làm bằng rennet động vật. Hãy chắc chắn kiểm tra nhãn trong mọi trường hợp.

Sản phẩm thay thế cho phô mai Edam.

Phô mai nửa cứng nhẹ có thể mang lại những góc độ tương tự nhưng độc đáo khi thay thế Edam trong một món ăn.

Hương vị nhẹ nhàng không kém, Gouda chia sẻ những phẩm chất gần như giống hệt với Edam. Kết cấu đặc và đàn hồi, loại phô mai này có tông màu kem ngọt ngào với hương hạt dẻ và bơ mềm.

Một sự thay thế sắc nét hơn, táo bạo hơn cho Edam, Cheddar là lựa chọn lý tưởng khi tìm kiếm một loại phô mai có thể tự đứng vững hoặc được kết hợp với các nguyên liệu khác. Nó tự hào có tông màu hạt dẻ và bơ caramen làm hương vị đặc trưng của nó.

Các bài viết liên quan

Gouda cheese
Aug 06, 2023
Phô mai Brie
Aug 06, 2023

Bình luận (0)

Không có bình luận nào cho bài viết này. Hãy là người đầu tiên bình luận!

Để lại bình luận

Sản phẩm liên quan