Mozzarella phô mai

Aug 07, 20230 bình luận
Mozzarella phô mai

Dịu nhẹ, sảng khoái và dẻo dai, loại Mozzarella này có hương vị từ sữa bò hoặc sữa trâu. Nó có độ sánh đặc và đàn hồi với mùi thơm nhẹ và khó nhận thấy của kem lành mạnh, khiến nó trở thành món khoái khẩu của những khán giả có khẩu vị tinh tế. Nói một cách nhẹ nhàng khi còn tươi, cấu trúc thay đổi khi tan chảy, trở nên dai và có hương vị êm dịu.

mozzarella phô mai

Vàng trắng của Ý, Mozzarella đến từ Campania gần Vịnh Naples. Bên dưới những sườn đồi và Núi Vesuvius yên tĩnh, sữa từ trâu Địa Trung Hải đã tạo ra một loại pho mát béo ngậy và nhanh chóng trở thành món khoái khẩu của những người đã thử nó. Kể từ đó, được yêu thích trong nhiều mục đích sử dụng, nó kết hợp tuyệt vời với húng quế và cà chua mới hái. Đối với các món ăn nóng, phô mai Mozzarella xé nhỏ trải đều và tan chảy tốt nhất. Mozzarella được làm như thế nào

Các kỹ thuật hiện đại chỉ có thể đưa bạn đến nay. Đo lường kỹ lưỡng độ đặc bằng cảm nhận và kinh nghiệm, các nghệ nhân vẫn hoàn toàn dựa vào trực giác và kiến thức khi quyết định xem Mozzarella có đang ở giai đoạn phát triển phù hợp hay không.

mozzarella cheese

Theo truyền thống, việc sản xuất Buffalo Mozzarella bắt đầu bằng sữa tươi hoặc sữa tươi tiệt trùng không có gì ngoài rennet được thêm vào. Điều này làm đông sữa và tạo ra một hỗn hợp đặc. Khi sữa đã đông lại, nó được cắt và phần váng sữa còn lại được lọc ra. Việc để sữa đông nguội cũng thúc đẩy hương vị và kết cấu phong phú. Sau khi tách và xay lần cuối, sữa đông vỡ được thả vào nước nóng và đun nóng để tạo thành một hỗn hợp dạng sợi. Công nhân cẩn thận kéo căng và nhào phô mai để tránh các lỗ và bất thường trên cơ thể. Khi độ đặc dần dần chắc lại, bề mặt của phô mai sẽ mịn màng cho đến khi đạt độ bóng sáng, lúc này người nghệ nhân tạo hình Mozzarella giống như cách người thợ làm bánh làm một chiếc bánh bao.

Mozzarella truyền thống không chứa chất bảo quản có thể làm loãng hương vị để có thời hạn sử dụng lâu hơn. Hầu hết các phiên bản đều không chứa gluten, một số phiên bản dành cho người ăn chay, trong khi những phiên bản khác thì không. Hãy chắc chắn kiểm tra nhãn trong mọi trường hợp.

Thay thế cho Mozzarella

Khi thay thế Mozzarella, tìm đến các loại phô mai tươi khác sẽ cho kết quả tốt nhất.

Mềm mại hơn so với đối tác của nó, Burrata có ngoại hình rất giống với Mozzarella. Được bao bọc trong một lớp vỏ mềm, phần giữa của nó có màu kem và đậm đà, từ từ thấm ra bên ngoài khi bị cắt. Tiết lộ hương vị nhẹ của kem, vị mặn với một chút tang nhẹ.

Đối với các món ăn yêu cầu số lượng nhỏ hơn, Bocconcini là Mozzarella ở quy mô nhỏ hơn. Tương tự về hương vị và độ đặc, loại phô mai tươi này được làm bằng các nguyên liệu giống như loại phô mai thay thế lớn hơn. Bocconcini được thưởng thức ngon nhất khi còn tươi hoặc trên bánh pizza.

Các bài viết liên quan

Bình luận (0)

Không có bình luận nào cho bài viết này. Hãy là người đầu tiên bình luận!

Để lại bình luận

Sản phẩm liên quan