Cách bảo quản phô mai

Aug 05, 20230 bình luận
Cách bảo quản phô mai

Bạn bảo quản phô mai của mình như thế nào – và đâu là dấu hiệu cho thấy phô mai đã hỏng?

cách bảo quản phô mai

Loại bỏ tất cả bao bì nhựa

Bọc pho mát của bạn trong bất kỳ loại bao bì nhựa nào, cho dù đó là giấy bóng kính hay túi, sẽ ngăn không cho nó thở và tích tụ quá nhiều độ ẩm. Niêm phong nó trong bao bì nhựa làm thay đổi lớp vỏ bảo vệ giữ pho mát, và cuối cùng loại bỏ bất kỳ hương vị và kết cấu nào.

TẬN HƯỞNG HƯƠNG VỊ LÂU DÀI VỚI GIẤY GÓI PHÔ MAI

Để đảm bảo pho mát yêu thích của bạn vẫn ngon, hãy bọc nó trong giấy bạc. Điều này giữ cho phô mai không bị khô và cho phép nó thở, đảm bảo rằng nó sẽ tồn tại lâu hơn.

Sau khi bọc, bạn nên đặt phô mai của mình trong hộp kín để đảm bảo phô mai có độ ẩm phù hợp. Hộp nhựa cũng bảo vệ phô mai khỏi va đập và đảm bảo rằng mùi đặc biệt cay nồng sẽ không thoát ra ngoài!

Các loại pho mát mềm như Brie và Camembert sẽ để được vài tuần nếu được bọc trong giấy pho mát và được bảo quản đúng cách.

cách bảo quản phô mai

KHÔNG GÓI QUÁ CHẶT

Bọc phô mai quá chặt sẽ ngăn phô mai thoát hơi ẩm và tỏa ra mùi có thể tạo ra amoniac. Điều này có thể dẫn đến pho mát phát triển một hương vị khó chịu. Vì vậy, khi gói pho mát của bạn, hãy luôn đảm bảo chừa chỗ cho nó thở.

THAY BAO BÌ

Không thể tránh chạm vào lớp bọc khi cắt hoặc phục vụ phô mai của bạn. Để tránh vi khuẩn từ ngón tay của bạn hoặc các thực phẩm khác ảnh hưởng đến phô mai của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên thay giấy gói sau mỗi lần sử dụng.

GIỮ NÓ TRONG NGĂN MÁT CỦA TỦ LẠNH (NGĂN ĐỰNG RAU CỦ)

Bạn nên bảo quản phô mai của mình ở cùng nhiệt độ mà nó đã được xử lý. Đối với hầu hết các loại phô mai, nhiệt độ từ 5-7°C sẽ giữ cho chúng tươi trong vài tuần, miễn là chúng được bao gói đúng cách. Để pho mát của bạn trong tủ lạnh sẽ làm chậm tốc độ chín, trong khi điều kiện ấm hơn cho phép nấm mốc và hương vị phát triển nhanh hơn nhiều. Hãy nhớ rằng bảo quản phô mai trong tủ lạnh cuối cùng sẽ làm phô mai bị khô. Một lựa chọn tốt hơn nhiều là cất nó trong ngăn rau. Hãy nhớ lấy phô mai ra khỏi tủ lạnh vài giờ trước khi dùng - đó là một cách đơn giản để làm nổi bật tất cả các sắc thái tinh tế trong hương vị.

SỬ DỤNG CÁC GIÁC QUAN CỦA BẠN

Những mẹo này sẽ giữ cho pho mát của bạn có hương vị tuyệt vời lâu hơn, bất kể đó là pho mát cheddar thơm, Brie tuyệt vời hay Danablu với màu xanh đậm đà. Nếu bạn nghi ngờ liệu có ổn để thưởng thức miếng cuối cùng đó hay không, đừng ngại chạm, ngửi hoặc kiểm tra pho mát của bạn xem có bị khô hoặc có bất kỳ độ ẩm không mong muốn nào không. Tìm kiếm bất kỳ vết nứt nào có thể cho thấy không khí khô và xem liệu bạn có thể phát hiện ra mùi amoniac hay không. Nếu vậy, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy – thật đáng buồn – đã đến lúc vứt pho mát của bạn đi.

Bây giờ pho mát của bạn đã được cất giữ an toàn, hãy tìm hiểu xem phải làm gì với phần thừa của bạn!

Các bài viết liên quan

Bình luận (0)

Không có bình luận nào cho bài viết này. Hãy là người đầu tiên bình luận!

Để lại bình luận

Sản phẩm liên quan